2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาผู้เรียน และริเริ่มโครงการหรือจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ด้วยวิธีการที่หลากหลายในการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน และเป็นแบบอย่างที่ดี
รายงานการเยี่ยมบ้าน
รายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน (สรุปความพึงพอใจของผู้ปกครอง)
ปีการศึกษา 2567
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4
รายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน (สรุปความพึงพอใจของผู้ปกครอง)
ปีการศึกษา 2568
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4
ตัวอย่างเล่มโฮมรูมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4
ตัวอย่างเล่มโฮมรูมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4
ตัวอย่างการประสานครูผู้สอนและผู้ปกครองในกรณีที่นักเรียนมีปัญหา ปีการศึกษา 2567 และปีการศึกษา 2568
กรณี นางสาวธนันญา ศรีมงคล
ป่วยเป็นซึมเศร้าเรื้อรัง มีปัญหาการอยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ และ IQ น้อย
ทำให้ขาดเรียนเป็นระยะเวลานาน
- บันทึกข้อความชี้แจงรายละเอียด และแนวทางการให้เกรดของนักเรียนและแจ้งให้ ครูผู้สอนทราบ
- ประสานผู้ปกครองและครูผู้สอนในการแก้ผลการเรียน ร ผ่านทางไลน์และโทรศัพท์
ในภาคเรียนที่ 1/2568
ประสานนักเรียนและผู้ปกครองเป็นประจำ เพื่อสอบถามปัญหาเมื่อนักเรียนหยุดเรียน
รวมถึงแก้ปัญหาการตามงานของนักเรียนเมื่อหยุดเรียน ปัญหาการทำงานกลุ่มร่วมกับ เพื่อน ๆ และประสานครูผู้สอนเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ
กรณี นางสาวปรียาภัทร มณฑา
ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกและตีบ
- บันทึกข้อความชี้แจงรายละเอียด และแนวทางการให้เกรดของนักเรียนและแจ้งให้ครูผู้สอนทราบ
- ประสานผู้ปกครองเพื่อทราบความคืบหน้าของอาการและการวางแผนในการกลับมาเรียน
ในภาคเรียนที่ 1/2568 ประสานคุณครูผู้สอนทุกท่าน ให้นักเรียนเรียนและส่งงานออนไลน์
รวมถึงพูดคุยกับนักเรียนเป็นประจำถึงปัญหาต่าง ๆ ระหว่างเรียน เพื่อแก้ไขปัญหาตลอดทั้งภาคเรียน
ตัวอย่างการประสานครูผู้สอนและผู้ปกครองในกรณีที่นักเรียนมีปัญหา ปีการศึกษา 2568
กรณี นางสาวปรียาภัทร มณฑา
ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกและตีบ
- ประสานผู้ปกครองเพื่อทราบความคืบหน้าของอาการ
- ติดต่อครูผู้สอนแต่ละวิชา เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนักเรียน เช่น การเรียนออนไลน์ การทำงานส่งในกรณีพิเศษตามศักยภาพของนักเรียน
การประชุมผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2567
การประชุมผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2568